Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập11
Tổng số lượt xem 939889
33 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người
Đăng lúc 28-04-2016 09:52:21
33 năm gắn bó với nghề sư phạm, trong đó 21 năm trực tiếp đứng lớp giảng dạy, cô giáo Hà Thị Phiu, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mường Chanh, xã Mường Chanh (Mai Sơn) luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người.
  • Cô giáo Hà Thị Phiu hướng dẫn học sinh đọc sách trong thư viện của nhà trường.

Năm 1983, tốt nghiệp Trường Trung cấp sư phạm I Sơn La, cô Phiu nhận nhiệm vụ giảng dạy tại Trường Phổ thông cơ sở cấp 1-2 Chiềng Nơi, xã Chiềng Nơi (Mai Sơn). Trong quá trình giảng dạy, cô luôn nghiên cứu và tìm cách cải tiến phương pháp giảng dạy các môn học phù hợp với từng đối tượng học sinh, tạo hứng thú cho các em trong việc tiếp thu bài học. 

2 năm sau, cô được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Mường Chanh. Trong giảng dạy, cô tiếp tục lồng ghép kiến thức nâng cao, soạn giáo án phù hợp với học sinh; bổ sung kiến thức cho những em học yếu, giúp các em tiếp thu kiến thức sâu, chắc và đạt hiệu quả hơn trong các giờ học. Lớp học cô làm chủ nhiệm luôn dẫn đầu phong trào học tập và rèn luyện của nhà trường, với hơn 60% học sinh khá, giỏi.
Cô giáo Phiu tâm sự: Học sinh người dân tộc thiểu số giao tiếp tiếng phổ thông hạn chế nên trong ghép từ, nhận biết mặt chữ gặp khó khăn, giáo viên phải tỉ mỉ, kiên trì hướng dẫn các em, bổ sung kiến thức cho các em.

Từ năm học 2004-2005, Cô Hà Thị Phiu đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mường Chanh. Ở cương vị mới, cô đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã, hội cha mẹ học sinh về công tác giáo dục toàn diện. Cùng với tập thể giáo viên nhà trường nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh có kiến thức toàn diện. Năm học 2014-2015, nhà trường có 99,5% học sinh chuyên cần; 98% học sinh đạt về năng lực; 98,23% học sinh đạt về phẩm chất đạo đức.

Với thành tích trong công tác, cô giáo Phiu được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp... Nhưng phần thưởng lớn nhất đối với cô là nhiều năm liền Trường Tiểu học Mường Chanh được UBND huyện tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ dạy và học, đủ điều kiện đạt trường chuẩn Quốc gia.

Theo Baosonla.org.vn

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng