Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập2
Tổng số lượt xem 698816
LIÊN MINH HTX TỈNH SƠN LA 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN (19/10/1993 – 19/10/2023)
Đăng lúc 10-10-2023 09:36:00

LIÊN MINH HTX TỈNH SƠN LA 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN (19/10/1993 – 19/10/2023)

Thực hiện Chỉ thị 154/CT-HĐBT ngày 15/5/1991 của Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng, Nghị quyết của Ban Thường vụ tỉnh uỷ, để đáp ứng yêu cầu cần thiết phải có một tổ chức để triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý sản xuất kinh doanh trong khu vực kinh tế hợp tác - hợp tác xã tỉnh Sơn La. Ngày 19/10/1993, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 620/QĐ-UB về thành lập Hội đồng lâm thời Liên minh các hợp tác xã tỉnh Sơn La gồm 10 đồng chí, do đồng chí Trần Minh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch; đồng chí Hà Ngọc Pôn - Chủ tịch Liên hiệp thủ công nghiệp; đồng chí Lò An Toàn - Giám đốc sở Công nghiệp thủ công nghiệp; đồng chí Nguyễn Thế Tuấn - Giám đốc sở Thương mại du lịch được chỉ định làm Phó Chủ tịch; chỉ định 06 Uỷ viên là lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và Chủ nhiệm các hợp tác xã kiêm nhiệm.

Hình ảnh Đại hội Liên minh HTX tỉnh Lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025

Vượt lên những khó khăn ban đầu, với đặc điểm của một tỉnh Miền núí kinh tế chậm phát triển, tỷ lệ người nghèo cao, trình độ dân trí phát triển không đồng đều. Hội đồng lâm thời đã tiến hành hướng dẫn, tư vấn về những vấn đề pháp luật, quản lý kinh tế, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, thương mại, du lịch. Tăng cường củng cố và đổi mới phương thức hoạt động nhằm hỗ trợ thúc đẩy hợp tác xã trong tỉnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hợp tác xã, phản ánh nguyện vọng, kiến nghị và tham gia xây dựng, sửa đổi bổ sung chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước có liên quan; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các thành viên thực hiện nghiêm túc các chính sách pháp luật của Nhà nước.

Qua 30 năm xây dựng cho thấy: Sự phát triển và trưởng thành của Liên minh HTX tỉnh gắn liền với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận tổ quốc và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện thành phố và sự đồng tình ủng hộ của các đơn vị thành viên đối với hoạt động của ngành. Cùng với kết quả quá trình phấn đấu của các thế hệ cán bộ Liên minh HTX tỉnh, sự nỗ lực không ngừng tìm tòi sáng tạo mở rộng mối quan hệ, năng động trong tư duy và hoạt động của hàng ngàn thành viên, người lao động. Mặc dù, còn khó khăn về nguồn lực, đầu mối quản lý về cơ chế chính sách chư­a đồng bộ như­ng cán bộ, công chức, thành viên và người lao động đã có nhận thức đúng, không vì những khó khăn trước mắt, đã từng bước vươn lên tự khẳng định mình, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết các kỳ Đại hội đề ra. Không ngừng lớn mạnh về tổ chức, cán bộ, phát triển bền vững cả bề rộng và chiều sâu. Luôn coi trọng và quan tâm đến công tác chính trị, tư tưởng, đội ngũ cán bộ đã khắc phục mọi khó khăn của cuộc sống giữ vững kỷ cương, trách nhiệm với thành viên, cùng nhau xây dựng và từng bước hoàn thành mục tiêu đã đề ra để phục vụ đắc lực quá trình đổi mới của đất nước.

          Ba mươi năm, một chặng đường và là một khoảng thời gian chưa đủ dài để nói nhiều về thành tích đã đạt được. Nhưng trải qua 30 mùa xuân, Liên minh HTX tỉnh Sơn La đã không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang: Đó là sự trung thành tuyệt đối với đường lối của Đảng, với Tổ quốc; đó là sự tận tụy vì sự nghiệp phát triển kinh tế tập thể, là ý chí quyết tâm vững bước tiến lên, không chịu lùi bước trước mọi khó khăn, gian khổ; đó là sự đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành tốt trọng trách được giao; tích cực đổi mới trong nếp nghĩ, cách làm; dân chủ, trí tuệ trong thực thi nhiệm vụ; tâm huyết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong hành động.

Lê Tiến Lợi – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sơn La

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng