Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập25
Tổng số lượt xem 939577
Mai Sơn giải quyết việc vay nợ tiêu dùng, gán đất trả nợ, cho thuê, thầu đất của các hộ dân trên địa bàn huyện năm 2015
Đăng lúc 26-11-2015 10:49:54
Sáng 25/11/2015, huyện Mai Sơn đã tổ chức cuộc họp giải quyết việc vay nợ tiêu dùng, gán đất trả nợ, cho thuê, thầu đất của các hộ dân trên địa bàn huyện năm 2015. Đ/c Quàng Văn Hương - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ trì hội nghị. Cùng dự có đ/c Trần Đắc Thắng - Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và Lãnh đạo 22 xã, thị trấn.
  • Họp giải quyết việc vay nợ tiêu dùng, gán đất trả nợ,
  • cho thuê, thầu đất của các hộ dân trên địa bàn huyện Mai Sơn năm 2015

Trên cơ sở tiến độ rà soát tổng hợp việc vay nợ tiêu dùng, gán đất trả nợ, cho thuê, thầu đất của các hộ dân trên địa bàn huyện tính đến ngày 19/11/2015 có 440 hộ, 33 bản vay nợ tiêu dùng với số tiền trên 15 tỷ đồng. 439 hộ, 32 bản cho thuê, gán nợ đất với diện tích gần 660ha. Nguyên nhân dẫn đến việc vay nợ tiêu dùng, gán đất trả nợ, cho thuê, thầu đất là do điều kiện kinh tế của một số hộ còn gặp nhiều khó khăn, không có vốn để đầu tư phân, giống phục vụ cho sản xuất và trang trải sinh hoạt dẫn đến phải vay nợ với lãi xuất cao từ 3 – 5%/tháng, không có tiền thì gán đất trả nợ. Trình độ dân trí của một số bộ phận đồng bào còn thấp, trong quá trình nhận đầu tư từ các thương nhân đã không thống nhất giá đầu tư, hình thức đầu tư không rõ ràng, ghi chép không đầy đủ dẫn đến nhận đầu tư mà không kiểm soát được số nợ dẫn đến việc phải gán đất để trả nợ. Một số xã còn buông lỏng công tác quản lý, công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành luật đất đai, luật bảo vệ và phát triển rừng, công tác đảm bảo an ninh trật tự còn hạn chế. Nguyện vọng của các hộ đầu tư đề nghị nhà nước cho chính sách cho các hộ dân trên địa bàn vay vốn với lãi suất ưu đãi để có tiền trả nợ, không phải gán đất, từng bước nâng cao thu nhập, xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Kết luận cuộc họp Đ/c Quàng Văn Hương -  Bí thư huyện uỷ - yêu cầu UBND huyện và các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn rà soát số hộ vay nợ tiêu dùng, gán đất trả nợ, cho thuê, thầu đất; Tham mưu cho Ban thường vụ huyện uỷ sớm có chủ trương, biện pháp để giải quyết kịp thời; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của việc cho vay nặng lãi, gán đất trả nợ, cho thuê, thầu đất; Hướng dẫn các hộ tham gia các mô hình sản xuất, chăn nuôi. Đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội huyện tăng cường công tác thẩm định cho vay vốn, phân bổ nguồn vốn cho các hộ dân vay phát triển sản xuất./.

Ngọc Bích – Trọng Đại

 

 

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng