Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập175
Tổng số lượt xem 709081
Đồng chí Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La
Đăng lúc 11-07-2018 06:41:31
Thực hiện Nghị Quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính Phủ, Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển KTTT, HTX. Từ ngày 22 - 24/4/2018, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Phó Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, Trưởng đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La về tình hình hoạt động của HTX, liên hiệp HTX theo Luật HTX năm 2012. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyến Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam và Trưởng, Phó các phòng ban chuyên môn của Liên minh HTX Việt Nam.

Ngày 22-23/4/2018 Đoàn đã đến thăm và làm việc với một số HTX trên địa bàn huyện Mộc châu, Mai Sơn, Yên châu để khảo sát xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm; làm việc với UBND các huyện Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn về tình hình phát triển kinh tế hợp tác, HTX; Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đồng chí Lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sơn La; Lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn và các phòng ban liên quan.


Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam thăm mô hinh chăn nuôi HTX Phương Nam

Ngày 24/4/2018 Đoàn công tác làm việc tại Tỉnh ủy về tình hình hoạt động của HTX, liên hiệp HTX theo Luật HTX năm 2012. Tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí: Hoàng Văn Chất - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hôi và phát triển kinh tế hợp tác, HTX, ý kiến phát biểu của đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự cuộc họp; đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí đánh giá cao những kết quả đã đạt được của khu vực kinh tế tập thể, HTX của tỉnh Sơn La trong chuyển đổi và phát triển HTX, Liên hiệp HTX trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tại các HTX, liên hiệp các HTX; tăng cường các hoạt động hỗ trợ vốn tín dụng cho các HTX phát triển sản xuất, kinh doanh; tập trung hỗ trợ đầu tư các trang thiết bị, đặc biệt là các thiết bị công nghệ nhằm đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ và sản xuất các sản phẩm; có chính sách khuyến khích phát triển các mô hình HTX nông nghiệp quy mô lớn gắn với các chuỗi sản phẩm do Liên minh HTX Việt Nam và các doanh nghiệp kết nối...


Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam làm việc với tỉnh ủy Sơn La

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc tại Liên minh HTX tỉnh Sơn La, sau khi nghe đ/c Nguyễn Thế Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sơn La báo cáo kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế hợp tác, HTX và những nỗ lực phấn đấu của cán bộ công chức, viên chức Liên minh HTX tỉnh. Đồng chí Nguyến Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Liên minh HTX tỉnh Sơn La.

 Thay mặt các đồng chí Thường trực và cán bộ công chức, viên chức cơ quan, đồng chí Nguyễn Thế Phương - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Liên minh HTX Việt Nam thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ thường xuyên của Liên minh HTX Việt Nam trong việc hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể, xây dựng HTX, Liên hiệp HTX trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển./.

Lương Lan

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng