Liên kết website
Tiện ích
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH Thống kê truy cập
Đang truy cập18
Tổng số lượt xem 939859
Diễn văn bế mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV của đồng chí Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh
Đăng lúc 25-09-2015 08:09:22
Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội; Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý; Thưa toàn thể Đại hội!
  • Đồng chí Hoàng Văn Chất trao đổi với các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: P.V

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trong không khí dân chủ, đoàn kết và với trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp!
 
Đại hội đã thảo luận dân chủ và nhất trí thông qua: Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đại hội Đảng bộ các cấp, ý kiến của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII; thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đại hội đã lựa chọn và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La khóa XIV, gồm 55 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực, tiêu biểu cho trên 7,1 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ để gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La giao phó.
 
Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh gồm 19 đồng chí, đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng và ý chí của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
Với những kết quả nói trên, chúng ta vui mừng báo cáo với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp.
 
 Kính thưa các đồng chí,
 
 Các văn kiện mà Đại hội vừa nhất trí thông qua là kết quả của quá trình chuẩn bị công phu, nghiêm túc, khoa học đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ, là kết tinh tâm huyết, trí tuệ và ý chí của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời, biểu thị cho ý chí, nguyện vọng và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu để đạt được mục tiêu chính trị là “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; sớm xây dựng Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc”.
 
Để hoàn thành được nhiệm vụ to lớn và hết sức vẻ vang đó, đòi hỏi tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phải có quyết tâm chính trị và sự đồng thuận rất cao trong cả nhận thức và hành động; linh hoạt, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tạo ra bước đột phá trong tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
 
Trên yêu cầu đó, ngay sau Đại hội này, cùng với quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ phải tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc về kết quả của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, xây dựng kế hoạch và các chương trình hành động cụ thể, thiết thực để sớm đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến rõ và có hiệu quả trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, ngay từ những tháng đầu, năm đầu của kế hoạch 5 năm 2016-2021.
 
Kính thưa các đồng chí,
 
Tại Đại hội này, một số đồng chí trong Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIII đã không ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, tạo điều kiện để trẻ hóa, bổ sung lực lượng mới vào cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Đại hội trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những cống hiến của các đồng chí trong thời gian qua cho Đảng bộ tỉnh; chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.
 
Đại hội trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng chí: Thào Xuân Sùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy Sơn La nhiệm kỳ 2010-2015, các đồng chí đã cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các cơ chế, chính sách; trăn trở, tìm tòi, xác định những vấn đề có tính chiến lược, cũng như những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, nhằm tạo ra động lực mới, bảo đảm cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh. Đại hội xin chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; tiếp tục chia sẻ và đóng góp những kinh nghiệm của mình để cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Sơn La ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Đại hội xin dành những tình cảm sâu sắc và ghi nhận công lao của các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, do mắc bệnh hiểm nghèo, đã không qua khỏi để tham dự cùng chúng ta trong sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ tỉnh hôm nay.
 
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV khẳng định quyết tâm tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu, kinh nghiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII; giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng, đề cao trách nhiệm, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
 
 Kính thưa các đồng chí,
 
Thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV không chỉ là công sức, trí tuệ của các đại biểu dự Đại hội, mà là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung ương, sự đóng góp tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
 
Tại diễn đàn trọng thể này, Đại hội xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ và các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương đã dành sự quan tâm thường xuyên, có hiệu quả đối với tỉnh Sơn La. Ngay trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương và các ban, ngành, đoàn thể Trung ương đã trực tiếp theo dõi, chỉ đạo và tham gia ý kiến, góp phần vào thành công của Đại hội.
 
Đại hội xin bày tỏ tình cảm tốt đẹp và chân thành cảm ơn đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an đã về dự và chỉ đạo Đại hội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí đại biểu các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, đại diện Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu 2, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng, các đồng chí nguyên là ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã về tham dự và động viên Đại hội.
 
Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ cách mạng lão thành, các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ, đảng viên; lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đóng góp ý kiến xây dựng các văn kiện Đại hội. Trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình của Trung ương và tỉnh đã đến theo dõi, đưa tin, tuyên truyền kịp thời về Đại hội. Biểu dương và cảm ơn các tiểu ban của Đại hội và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân viên phục vụ đã làm việc tận tụy, góp phần vào thành công của Đại hội.
 
Kính thưa các đồng chí,
 
Thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV là nguồn sức mạnh hết sức to lớn, cổ vũ mạnh mẽ đối với Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quê hương, đất nước.
 
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và những người con Sơn La ở các địa phương trong nước và ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Sơn La; nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra.
 
Trong niềm hân hoan, phấn khởi trước thành công của Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.
Kính chúc các đồng chí đại biểu  khách quý, các đồng chí đại biểu luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
Xin được trân trọng cảm ơn!

Theo baosonla.org.vn

Các nội dung liên quan

Các bài mới đăng